GTA IV bị trì hoãn, Rockstar vật lộn với bộ xử lý Cell… và 4 thuyết âm mưu giả mạo khác

Các trò chơi gặp phải tình trạng chậm trễ đột ngột không phải là điều hiếm gặp. Trong khoảng thời gian mà tôi phải viết câu đó, bốn game RTS đã bị tạm dừng do vấn đề cân bằng, sáu game bắn súng trên console đã bị trì hoãn do vấn đề tối ưu hóa điều khiển và ít nhất ba game MMO đã bị hoãn lại khi họ nhận ra rằng WoW sắp sửa ra mắt. mạnh mẽ để đảm nhận. Tuy nhiên, tin tức sáng nay về việc GTA IV được phát hành một cách bất ngờ vào năm 2008 đã thực sự khiến chúng tôi mất cảnh giác. Đây cũng là một đòn giáng nặng nề vào dòng game dành cho mùa Giáng sinh.

Vậy nguyên nhân nào gây ra sự chậm trễ ngoài dự kiến này? Rockstar cho biết đó là “vấn đề phát triển” và “mức độ cam kết”. Nhưng lông mũi của chúng tôi đang ngứa ran vì mùi che đậy, vì vậy chúng tôi đã cử nhóm chuyên gia về âm mưu của mình vào vụ án và họ đã tìm ra những gì có thể là (nhưng có lẽ không phải) SỰ THẬT.

Lý thuyết 1. Rockstar không muốn GTA IV bị lu mờ bởi Halo 3. Halo 3 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 9 và nếu GTA bị kẹt với ngày phát hành ban đầu, nó sẽ ra mắt muộn hơn 3 tuần một chút. Mặc dù hầu hết các game thủ thích giải quyết việc chơi game từng phút một, nhưng thực tế là ở thời điểm đầu như vậy trong vòng đời của Halo 3, nó vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ. Và, ngay cả một sai sót nhỏ trong ngày phát hành đó cũng có thể khiến nó giẫm phải chiếc ủng bọc thép MJOLNIR khổng lồ của mình ngay trên sân của GTA.

Nếu đó là bất kỳ trò chơi nào khác, sẽ không có vấn đề gì khi đối mặt với GTA hùng mạnh, nhưng Halo… đó là một thương hiệu nhượng quyền lớn mà bạn không muốn ẩn mình nếu bạn có thể tránh được nó.

Giả thuyết 2. Rockstar đang gặp khó khăn với bộ xử lý Cell của PS3. GTA IV ở đâu tại E3 năm nay? Nó không có ở quầy Sony, ồ không. Một sự thật khiến nhiều người tin rằng Rockstar đang phớt lờ Sony mà không rõ lý do. Cũng nên xem xét rằng tất cả các bản xem trước ban đầu của trò chơi đều được hiển thị chạy trên bảng điều khiển Xbox 360 và tất cả các ảnh chụp màn hình cũng được lấy từ các bản dựng 360.

Một phát ngôn viên của Rockstar thậm chí còn ám chỉ đến những vấn đề gặp phải khi trò chơi chạy trên bộ xử lý Cell phức tạp, nói rằng quá trình sản xuất trò chơi vẫn “chậm một hoặc hai tuần”. Không có gì bí mật rằng Cell khó lập trình hơn kiến ​​trúc quen thuộc hơn của Xbox 360, nhưng liệu nó có phức tạp đến mức phải mất thêm nhiều tháng mới có thể hiểu được nó không?

Lý thuyết 3. Phiên bản GTA IV Wii hiện đang được sản xuất. Không còn tiền dành cho các trò chơi độc quyền nữa – trò chơi đa nền tảng là nơi có thể kiếm được tiền thật, một sự thật là Rockstar biết rất rõ và thậm chí còn tìm ra một cách xảo quyệt để kiếm thêm tiền, với số tiền lên tới 50 triệu đô la, chỉ vì một ít tiền nội dung có thể tải xuống. Nhưng nền tảng nào là con chó hàng đầu của thế hệ này? Đúng vậy, Wii.

Chúng tôi cũng biết rằng Rockstar nắm chắc cách tạo trò chơi Wii (nếu không phải là cách đưa chúng vượt qua bảng phân loại) từ những đánh giá ban đầu về Manhunt 2. Tôi nói với bạn rằng GTA IV đã được hoàn thiện và hoàn thiện cho PS3 và Xbox 360, nhưng Rockstar muốn có thêm thời gian để đưa phiên bản Wii bất ngờ, chưa được báo trước ra mắt.

Giả thuyết 4. Sony hối lộ Rockstar để trì hoãn GTA IV. Sony đã thực hiện một thỏa thuận gần đây với Rockstar. Kết quả là một loạt phim bí ẩn mới đã được ‘tiết lộ’. Tuy nhiên, bản chất của thỏa thuận và số tiền đã thỏa thuận vẫn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ. Bây giờ, hãy xem xét rằng Microsoft chiếm thế thượng phong khi nói đến GTA IV, nhờ vào DLC độc quyền nói trên. Do đó, bất kỳ ai đang tìm mua một bảng điều khiển mới để chơi GTA IV chắc chắn có rất ít động lực để chọn PS3 thay vì Xbox 360 (từ góc độ chơi game thuần túy).

Ngoài ra, điều cuối cùng mà Sony cần là doanh số bán Xbox 360 thậm chí còn tăng mạnh hơn vào dịp Giáng sinh này. Vì vậy, mặc dù việc đẩy cả doanh số bán phiên bản Xbox 360 và PS3 sang năm 2008 gây tổn hại cho cả hai nhà sản xuất máy chơi game nhưng thiệt hại mà nó gây ra cho Microsoft lại cao hơn một chút. Điều này cũng sẽ giúp có thời gian để dập tắt ý tưởng rằng phiên bản 360 sẽ lên kệ trước phiên bản PS3 vài tuần.

Lý thuyết 5. GTA IV luôn bị trễ và chỉ dự kiến ​​trong năm tài chính này sẽ giữ cho Take 2 tiếp tục phát triển. Những người tố cáo của chúng tôi đang bước vào lãnh thổ nguy hiểm ở đây và thậm chí còn đang lén lút tìm kiếm những chiếc trực thăng không dấu hiệu xung quanh. Nhưng công bằng mà nói thì quá khứ tài chính của Take2 khá u ám, với nhiều cáo buộc về các giao dịch nội gián mờ ám. Trên thực tế, chỉ vài ngày trước, cựu Giám đốc điều hành Take2, Ryan Brant đã bị kết tội ghi lùi thời hạn quyền chọn mua cổ phiếu và bị kết án 5 năm quản chế.

Nhưng đó là lúc đó – năm nay được coi là một khởi đầu mới cho nhà xuất bản đang gặp khó khăn và chủ tịch mới Strauss Zelnick đã đến để nắm quyền. Vậy Take2 đã thực sự bước sang một trang mới? Chuyên gia Herb Greenberg (người chắc chắn biết nhiều về vấn đề này hơn chúng ta) không nghĩ vậy. Sau đó, chúng tôi phải tự hỏi liệu việc phát hành năm 2007 có thực sự khả thi hay không và tất cả những ai đã tận mắt xem trò chơi đều vô tình trở thành những con tốt trong âm mưu quái ác này… Dun Dun Duuun.

Cập nhật: Chúng tôi nhận thấy rằng có

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *